Posted by: malditangala | June 30, 2009

“lola na kasi”

nitong mga nagdaang araw mukhang paboritong gawing paksa ang estado ko (eto na naman sila…) ewan ko ba kung bakit parang lapitin ng mga usap usapan ang pagiging single ko. pakiramdam ko tuloy lahat sila atat na atat ng makitang mag iba ang “status” ko. nung huwebes nagtxt sakin ang hipag ko sabi nya sabi daw sa horoscope ko “wag mag alala at malapit na cyang dumating”…naku, pinag aksayahan pa talaga nya ng lod para lang ibalita sakin….tapos nung linggo naman tumawag ang aking ina para lang tanungin kung kumusta na daw ba? at kung may bf na daw ba ako?????

waaaahhh…nakakapraning na sila!!!!

tapos ngayon ngayon lang ang sabi nung isa kong kasamahan….(u need to plant the seeds so that u can see the trees)…ask ko cya kung ano ba ibig nyang sabihin dun. ganito ang sabi nya sa akin.

ok, u are 28 years old now and in 3 months time u will be turning 29, then next year u will be 30….so when are u planning to have a baby?…u seldom go out and you just turned down the guy who is pursuing you. how are u suppose to find a husband…

well, cya rin po ung nag nagsabi sa kin ng “lola na kasi” ng nalaman nya na most weekends e nasa room lang ako either nanonood ng movie, nagbabasa or gumagawa ng aking kablogan. ngayon mejo nagtataka na ako. masyado bang weird kung ang isang tao e mas pinili nya ang maging single. ganun ba talaga kahirap intindihin o iassorb na may mga taong “single by choice” ang estado sa buhay????

Responses

  1. hmmp! kakainis nga eh! life is a choice di ba? well, kung yan ang choice mo, ano naman keber nila?
    e’ bakit di ka pa nga nag-aasawa? hhehehehehe joke lang yan ha!
    ang totoo…kung saan ka maligaya…doon ka dapat…..

  2. Makialam ba kasi sa choices mo sa buhay? Oh well, yaan mu na lang. Ganun talaga may mga tao na ginagawang career ang pakialaman ang buhay ng iba.

    Relax relax lang. Whatever makes you happy, pursue it!

    Special Life Events Photography: Capturing your life’s special moments. For your photography needs, contact us at speciallifeevents.com


Leave a Reply

Categories

