Posted by: malditangala | February 24, 2009

offline message

bakit ganun? kung kelan naconvince ko na ang sarili ko na mabuhay ng malayo sa kanila. saka naman eto darating….

girl…..dyan ka? manager: paalis na ako sa july to Canada….may utang pa ako sayo…bago ako umalis babayaran kita. pa bigay ko nalang kay sheryl… manager: and wala ka bang balak bumalik dito? manager: kase kailangan may pumalit sa position ko…ikaw yung perfect candidate for the position….and take note hindi lang ako ang nagsabi…si Sir BT mismo. Hinanap ka nya..kelan ka daw babalik… manager: wala ng ibang pwede kundi ikaw lang. sana makabalik ka bago ako maka-alis. manager: Swear talaga…ikaw yung unang pumasok sa isip ni Sir BT nung nagpa-alam ako....

eto ung offline message na nabungaran ko kagabi nung nag open ako ng ym ko. message sya nung manager ko sa dati kong trabaho sa Pinas…bakit ganun? parang kelan lang nung nakapagdesisyon ako na “leave everything behind” nalang saka naman parang may kung ano na tutol sa lahat. dalawang linggo palang ang nakakaraan nung tinanong ko ang sarili ko if saan ko ba talag gusto pumunta? kasi di naman pwde na palaboy nalang ako lagi sa kung saan saang lugar. nung nakaraang nakipag usap ako ng masinsinan sa Kanya hiningi ko na bigyan nya ako ng sign para alam ko kung ano ang gagawin ko sa buhay ko. kasi pagod na ako sa ganitong set up, ung parang wala lang ang lahat. ung kung saan lang ako dalhin ng agos ng buhay…nakakasawa na rin kc ung ganun e. i’ve been living most my living life para sa pamilya ko. i think its about time to ask myself what i really want to do with it. tapos bigla nalang Monday na Monday eto ang bubungad sa akin.

oo, aaminin ko na mejo nattempt akong patulan kc maganda nga naman ung posisyon (managerial) pero ng naisip ko na makikita ko ulet ung mga taong nakapanakit sa akin (either aware  sila or di sila aware) di ko ata gusto un… auko ng balikan ung dinanas ko dati ng dahil sa kanila. ayoko ng maramdaman ulet ung pinaramdam nila sa akin. di ko alam kung mababasa ba ng kahit isa sa kanila eto pero di ko na iniisip yun. sa pagkakataong eto susundin ko ang sabi ng nanay ko sa akin “matuto akong isipin naman kahit papano ang sarili ko”.

paalaala: ang mga tunay na pangalan ay binago para sa mga isyung pang kaligtasan :=)

Responses

  1. well..ang desisyon natin sa buhay ay batay sa ano sa palagay natin ang makakabuti sa ating buhay…kung feeling ito ang right decision…huwag mo na balikan…
    bluguy ur new ka-blog

    http://blurosebluguy.wordpress.com

    visit ka kaibigan

  2. diba hiniling mo sa Kanya na bigyan ka ng sign kung saan ka talaga patutungo? tingin ko, isa na ang balita ng manager mo sa sign na iyon. Baka gustu niyang harapin mo kung anu ung kinatatakutan mo. kayanin mong pagdaanan ito dahil makakatulong ito sa direksyon na gustu mong tahakin (naks, lalim.).

    He’s sheding you some light. at the end of the day, you will still do the rest to make things happen. 🙂

    good luck! 🙂

    bumibisita 🙂

    • salamat po sa payo….yaan mo pag iisipan ko ng mabuti…

      salamat


Leave a Reply

Categories

