Posted by: malditangala | February 16, 2009

trip trip lang….

it just cross my mind…..

kanina habang naglalakad papasok sa aking pinanunungkulan bigla nalang sumagi sa isip ko ang aking mga paglalayas na ginawa noong nakaraang dalawang taon. ung mga taong nakilala ko, mga bagong kaibigan, mga bagong aral na natutunan tungkol sa buhay, kalikasan, kultura at tradisyon ng bawat lugar na aking mapuntahan. nakakatawang isipin na sa bawat bagong kakilala o kaibigan na aking nakakasalamuha sa aking mga paglalakbay ay nagugulat sa tuwing nalalaman nilang ako’y mag isa. nung minsan nga nagawan pa ng kuwento. akalain mong isipin nilang ako ay isang istokwa. akala nila tinakasan ko ang aking mapapangasawa. . .

si maricar ang nagsabi nyan sa akin. sabi nya akala daw nya nung una umalis ako ng manila para takasan ang aking kasal. nabigla ako at di ko mahagilap ang dahilan baket nya naisip ang ganung bagay. nang mejo nahimasmasan ako napatawa talaga ako…..tinanong ko siya baket nya nasabi un at ang sagot nya, di daw kc karaniwang ginagawa ng tao ang magtour mag isa. kalimitan daw ginagawa lang un ng mga taong may tinatakasan….siguro nga tama cya. nung mga panahong iyon kasi pilit kong tinatakasan ung bangungot nangyari sa aking buhay. sabi ko nga kung pwde ko lang irewind ang lahat para balikan ung sandaling un….kahit magbayad ako ng mahal, ok lang. i lost a lot of myself ng dahil dun. nawalan ako ng tiwala sa sarili ko,  sa judgement ko, i even loss the confidence in my so-called friends. . .

Leave a Reply

Categories

