Posted by: malditangala | January 13, 2009

ang tanong “tao ba ako?”

kaninang umaga ko pa pinakikiramdaman ang sarili ko. di ko mawari bakit ganito ang aking pakiramdam ngayon. parang ambigat bigat ng dibdib ko at parang kunti nalang at mag uunahan na sa pagpatak ang mga luha ko.
di ko maipaliwanag ng maayos pero mukhang napakahirap harapin ng kung anuman ang dinadala ko ngayon. sabagay anu pa ba ang mas mahirap bigyan ng solusyon kundi ang problemang di mo alam kung ano yun…
kala ko dati kaya ko na kasi matagal tagal na rin nung huli akong umiyak. sa sobrang tagal nga mukhang di ko na ata maalala.

minsan naisip ko eto na ba ung sinasabi nilang emptiness pag pinili mong mapag isa. di naman sa wala na akong buhay except dun sa trabaho ko pero minsan kc parang may kulang talaga. may mga kaibigan ako..oo, pero di ko alam bakit parang minsan dumarating ung time sa parang kulang parin. parang may mga empty holes na anghirap hanapan ng pwede mong ilagay dun…ung magpi-fit ba? ung parang sa jigsaw puzzle…try ka ng try hanggang mahanap mo ung swak na katapat…di naman ako maselan, di rin ako maarte, di rin ako mahirap kausap na tao…kaya nga malaking pagtataka sa mga kaibigan, pamilya at kahet ako nagtataka na rin kung baket ganito pa rin ang pakiramdam ko. kung bakit nakakaramdam pa rin ako ng ganito….tao ba talaga ako???

Leave a Reply

Categories

